วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

รายชื่อภาพยนต์ที่ประทับใจ

เรื่อง : นานะ ( NANA )
ผลงานกำกับของ : Kentaro Otani
เขียนบทภาพยนตร์โดย : Taeko Asano / Kentaro Otani
อำนวยการสร้างโดย : Osamu Kubota / Toshiaki Nakazawa
ผลิตโดย : มงคลภาพยนตร์ (ประเทศไทย)
ประเทศ : ญี่ปุ่น


เรื่อง : นานะ ( NANA )
ภาค 1

NANA เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความรัก และความฝันของหญิงสาวสองคน ที่บังเอิญมีชื่อเดียวกัน แต่มีบุคลิกภาพตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง โคมัตสึ นานะ เด็กสาวสดใสผู้มองโลกในแง่ดี เธอมุ่งหน้าสู่ โตเกียว ด้วยหัวใจเปี่ยมรัก ด้วยความหวังที่จะพบกับชายคนรักที่จากเธอมาเรียนต่อที่โตเกียว ระหว่างทางเธอได้พบกับ โอซากิ นานะ บนรถไฟ หญิงสาวผู้กระโดดข้ามวัยแห่งความสดใส ด้วยหัวใจที่บอบช้ำ เธอมาโตเกียวด้วยความหวัง ที่จะตามหาความฝันที่ทำให้เธอต้องทิ้งความรักไว้ข้างหลัง ทั้งสองได้พบกันอีกครั้งที่โตเกียว และได้ตกลงใจแชร์ห้องเช่าอยู่ด้วยกันที่ห้องหมายเลข "707" ณ อพาร์ตเมนต์เก่าแห่งหนึ่งชานกรุงโตเกียวที่ชั้น 7 ชีวิตทั้งสองคนจึงเริ่มต้นขึ้นด้วยกัน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต่างกัน


เรื่อง : นานะ ( NANA )
ภาค 2

ภาพยนตร์แสนอบอุ่นที่เล่าเรื่องราวมิตรภาพอันงดงามของ 2 สาวที่ชื่อ นานะ เหมือนกันแต่บุคลิกและพื้นเพต่างกันอย่างสิ้นเชิง โอซากิ นานะ คือสาวพังค์สุดห้าวที่ฝันอยากออกอัลบั้มกับวง Black Stones ของตนเองหลังจากคนรักได้ออกอัลบั้มกับวง Trapnest จนโด่งดังไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วน โคมัทสึ นานะ คือสาวหวานช่างฝันจากครอบครัวอบอุ่นที่เดินทางมาโตเกียวเพื่อมาหาคนรัก ทั้งคู่พบกันโดยบังเอิญบนรถไฟและเช่าห้องอยู่ด้วยกันที่โตเกียว นั่นคือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันงดงามของทั้งคู่ รวมทั้งเรื่องราวความสัมพันธ์หลากหลายที่พวกเธอต้องพบเจอ ที่ไม่ว่ายามทุกข์หรือยามสุข พวกเธอก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ ใน Nana 2 เรื่องราวความรักของสองนานะยิ่งซับซ้อนขึ้น โอซากิ นานะ ได้ออกเทปในกับวง Black Stone ของตนเองสมความตั้งใจ แต่ต้องทำตัวห่างเหินกับ เรน แฟนหนุ่มมือกีต้าร์วง Trapnest เพื่อหลีกเลี่ยงพวกปาปาราซซี่ ส่วน โคมัทสึ นานะ (ฮาจิ) ก็ไปมีสัมพันธ์กับ ทาคุมิ มือเบสคาสโนว่าแห่งวง Trapnest จนตั้งท้อง ขณะที่ โนบุ มือกีต้าร์วง Black Stones หลงรักเธออย่างสุดหัวใจ ฮาจิตัดสินใจย้ายออกจากห้อง 707 ไปอยู่กับทาคุมิ ทิ้งให้นานะเศร้าสร้อยเพียงลำพัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มิตรภาพของนานะทั้งสองเริ่มสั่นคลอน พวกเธอจะผ่านมันไปได้อย่างไร ความรักที่มีให้กันจะทำให้พวกเธอกลับมาเข้าใจกันได้หรือไม่ ค้นหาคำตอบได้ใน Nana


เรื่อง : คุณหนูไฮโซ เปรี้ยวซ่าเกินร้อย (Wild Child)
ผลงานกำกับของ : นิค มัวร์ / Susanna Taylor
เขียนบทภาพยนตร์โดย : ลูซี ดัห์ล
อำนวยการสร้างโดย : ทิม บีแวน / Eric Fellner / Diana Phillips / Alexandra Ferguson
ผลิตโดย : ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา / สหราชอาณาจักร / ฝรั่งเศส


เรื่อง : คุณหนูไฮโซ เปรี้ยวซ่าเกินร้อย (Wild Child)

ป็อปปี้ สาวน้อยวัย 16 (เอ็มมา โรเบิร์ตส์) เป็นเด็กสาวเอาแต่ใจตัวเองที่หมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องราวของตัวเอง เธอใช้ชีวิตแสนสุขอยู่ในแอลเอ แม้ว่าเธอจะจับจ่ายใช้สอยด้วยบัตรเครดิตที่มีวงเงินไม่จำกัดและห้อมล้อมไปด้วยเสื้อผ้าสวยๆ นับไม่ถ้วน ป็อปปี้ก็อดหงุดหงิดไม่ได้กับสถานการณ์ของครอบครัวเธอ และเธอก็ทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะรู้ถึงความรู้สึกนี้
หลังจากการล้อเล่นแผลงๆ ทำให้พ่อของเธอ (เอเดน ควินน์) ทนไม่ไหว ป็อปปี้จึงถูกส่งตัวไปโรงเรียนประจำในอังกฤษ หลังจากที่พบตัวเองอยู่ในอีกโลกหนึ่งที่มีการเคอร์ฟิวช่วงหัวค่ำ คุณแม่อธิการที่เข้มงวดและลาครอส ซึ่งกลายเป็นกีฬาบังคับ เจ้าหญิงชาวอเมริกันผู้นี้ก็ได้พบคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ นั่นคือโรงเรียนของเด็กสาวชาวอังกฤษ ที่จะไม่ยอมทนรับนิสัยเสียของเธอเด็ดขาด
ภายใต้การจับตามองของครูใหญ่ (นาตาชา ริชาร์ดสัน) และห้อมล้อมด้วยเพื่อนๆ กลุ่มใหม่ ป็อปปี้ก็ต้องทำใจยอมรับว่า นิสัยเสียของเธอคงพาเธอไปไม่ได้ไกลนักหรอก แต่เพียงเพราะเธอจะต้องเติบโตกลายเป็นกุลสตรีไม่ได้หมายความว่า เด็กแสบคนนี้จะไม่ได้ใช้เวลาที่ตื่นอยู่ทุกชั่วขณะในการสั่นคลอนระบบที่ดีงามอยู่แล้วหรอกนะ


เรื่อง : ฮันนะซัง สวยสั่งได้ (200 Pounds Beauty)
ผลงานกำกับของ : Kim Yong-Hwa
เขียนบทภาพยนตร์โดย : Kim Yong-Hwa / No Hye-yeong / Yumiko Suzuki
อำนวยการสร้างโดย : จอง แทซอง
ผลิตโดย : จอง แทซอง
ประเทศ : เกาหลี


เรื่อง : ฮันนะซัง สวยสั่งได้ (200 Pounds Beauty)

ฮันนะ (คิมอาจุง) สาวร่างท้วมน้ำหนักกว่า 200 ปอนด์ ผู้มีเสียงร้องเป็นเลิศ แต่ต้องหลบอยู่หลังเวทีคอยร้องลิปซิงค์ให้กับนักร้องสาวสวยชื่อดังอย่าง อามิ โดยการเกลี้ยกล่อมของ ซังจุน (จูจินโม) โปรดิวเซอร์ซึ่งเห็นพรสวรรค์ของเธอ ฮันนะต้องการเอาชนะใจของซังจุน แต่น้ำหนักเจ้ากรรมของเธอเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวง เธอตัดสินใจทำศัลยกรรมแปลงโฉมทั้งตัว กลายเป็นนักร้องสาวสวยเสียงดีชื่อ เจนนี่ แล้วความรักของฮันนะจะเป็นอย่างที่หวังหรือไม่ ซังจุนจะมองเห็นตัวตนที่แท้จริงที่อยู่ในตัวเธอไหมนะ


เรื่อง : ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (A Walk to Remember)
ประพันธ์โดย : นิโคลัส สปาร์คส
ผลงานกำกับของ : อดัม แชงค์แมน
เขียนบทภาพยนตร์โดย : นิโคลัส สปาร์กส์ / Karen Janszen
อำนวยการสร้างโดย : เดนิส ดิโนวี / ฮันท์ โลว์รี่
ผลิตโดย : Warner Bros. Pictures
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา


เรื่อง : ก้าวสู่ฝันวันหัวใจพบรัก (A Walk to Remember)

แลนดอน คาร์เตอร์ (เชน เวสท์) เด็กหนุ่มหน้าตาดี นิสัยมุทะลุ และไม่สนใจสิ่งอื่นใด นอกจากสถานภาพสมาชิก ของกลุ่มเด็กป็อปปูล่าประจำโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่ง ด้วยเกมส์รับน้องใหม่ที่สุดเสี่ยง ก็ทำให้เพื่อนคนหนึ่งของเขา กลายเป็นอัมพาต เขาเกือบโดนไล่ออกจากโรงเรียน แต่อาจารย์ใหญ่กลับปราณี เพียงแค่คาดโทษ และมอบหมายให้เขาทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยเป็นครูอาสา รับสอนพิเศษเด็กประถมในช่วงสุดสัปดาห์ และร่วมเล่นละครกับชมรมการแสดง คาร์เตอร์รู้สึกแย่ เพราะกิจกรรมเหล่านี้ มีแต่พวกตัวประหลาดประจำโรงเรียนเท่านั้นที่สนใจทำ กระนั้นเขาก็มิอาจปฏิเสธมันได้ 
การต้องเข้าร่วมชมรมการแสดง ทำให้เขาได้รู้จักกับ เจมี่ ซัลลิแวน (แมนดี้ มัวร์) ลูกสาวคนเก่งของบาทหลวงประจำเมือง เรเวอเรน (ปีเตอร์ โคโยท) เธอมีน้ำใจงาม สนใจในวิชาดาราศาสตร์ และเก็บเนื้อเก็บตัว แต่ก็เด็ดเดี่ยว พอจะต่อว่าคาร์เตอร์อย่างตรงไปตรงมา เมื่อเห็นเขาทำท่าทีไม่ใส่ใจ ต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จนสุดท้าย เขาก็ยอมทุ่มเทให้กับงานแสดงอย่างจริงจัง 
ความสัมพันธ์ของทั้งคู่งอกงาม พวกเขาค่อยๆ ปรับทัศนคติ ก้าวข้ามความแตกต่างของกันและกัน เจมี่ช่วยปลดปล่อยคาร์เตอร์ ออกจากกลุ่มเพื่อนไม่เอาไหนของเขา ช่วยให้เขาปรารถนาจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม คาร์เตอร์ยอมเสี่ยง ที่จะสูญเสียสถานะสมาชิกในกลุ่มคนดัง ด้วยการชวนเจมี่ออกเดท แต่คุณพ่อผู้เคร่งศาสนาของเจมี่ กลับไม่ค่อยเห็นชอบกับความรักของทั้งคู่


เรื่อง : แวมไพร์มึนยุค (Dark Shadows)
ประพันธ์โดย : แดนนี่ เอลฟ์แมน
ผลงานกำกับของ : ทิม เบอร์ตัน
เขียนบทภาพยนตร์โดย : จอห์น ออกัสต์ / เกรเฮม-สมิธ
อำนวยการสร้างโดย : ริชาร์ด ดี. ซานัค
ผลิตโดย : ริชาร์ด ดี. ซานัค
ประเทศ : เบลเยียม


เรื่อง : แวมไพร์มึนยุค (Dark Shadows)

คอลลินส์พร้อมกับลูกชายชื่อบาร์นาบัสล่องเรือจากลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อเมริกา แต่ฟากพื้นมหาสมุทรมิอาจทำให้หลีกหนีจากคำสาปลับที่สาปส่งครอบครัวของพวกเขาไปได้ เวลาผ่านไป 2 ทศวรรษ ทั้งโลกต้องสยบแทบเท้าของบาร์นาบัส (จอห์นนี่ เดปป์) หรืออย่างน้อยก็เมืองในคอลลินสปอร์ต รัฐเมน บาร์บานัสผู้ครองคฤหาสน์คอลลินวู้ดเป็นผู้มั่งคั่งที่ทรงอิทธิพลและเป็นมีนิสัยเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ… จนกระทั่งได้ทำผิดมหันต์ขึ้นเมื่อไปทำร้ายหัวใจของแองเจลีค บูคาร์ด (เอวา กรีน) ผู้เป็นแม่มด เธอสาปให้เขาต้องพบชะตาที่หนักหนาสาหัสกว่าความตาย นั่นคือการสาปให้เขากลายเป็นแวมไพร์และฝังเขาทั้งเป็น 2 ศตวรรษต่อมา บาร์นาบัสถูกปลดพันธนาการจากหลุมขึ้นมาสู่โลกยุค 1972 ที่เปลี่ยนแปลงไปมาก เขาหวนกลับไปที่คฤหาสน์คอลลินวู้ด และต้องพบว่าคฤหาสน์สุดหรูของเขาเมื่อกาลครั้งหนึ่งกลับเหลือเพียงซากปรักหักพัง สิ่งที่หลงเหลือจากความล่มสลายของตระกูลคอลลินส์เหลืออยู่เพียงน้อยนิด สมาชิกแต่ละคนต้องกุมปริศนาลับของตัวเองเอาไว้ หัวหน้าครอบครัวเอลิซาเบ็ธ คอลลินส์ สต็อดดาร์ด (มิเชล ไฟเฟอร์) ได้ขอความช่วยเหลือจากนักจิตแพทย์อย่างคุณหมอจูเลีย ฮอฟฟ์แมน (เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) ให้มาช่วยแก้ปัญหาครอบครัวของเธอ


เรื่อง : นางสาวซินเดอเรลล่า มือถือสื่อรักกิ๊ง (A Cinderella Story)
ประพันธ์โดย : Christophe Beck
ผลงานกำกับของ : Mark Rosman
เขียนบทภาพยนตร์โดย : เลย์ ดันแลป
อำนวยการสร้างโดย : คลิฟฟอร์ด เวอร์เบอร์ / อิลลิซ่า กู๊ดแมน / ฮันท์ โลวรี่ / ดีแลน เซลเลอร์ส
ผลิตโดย : วอเนอร์ บราเดอร์ส
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา


เรื่องราวของเทพนิยายคลาสสิกที่กลับตาลปัตร แต่แฝงด้วยความร่าเริงสนุกสนาน เมื่อนักเรียนมัธยมปลาย แซม มอนโกเมอรี่ (ฮิลลารี่ ดัฟฟ์) อาศัยอยู่ด้วยการรับใช้แม่เลี้ยงที่หลงตัวเองอย่าง ฟีโอน่า (เจนนิเฟอร์ คูลลิดจ์) และสองน้องสาวตัวร้ายต่างมารดา ที่ปฏิบัติกับเธอเหมือนเธอเป็นเยี่ยงสาวใช้มากกว่าที่จะเป็นคนในครอบครัว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะต้องเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตันให้ได้ เธอได้พบว่าชีวิตที่ถูกกดดันของเธอกลับน่าพิศวงและซับซ้อนมากขึ้น เมื่อเธอได้พบกับเจ้าชายของเธอทางอินเตอร์เน็ต แต่เมื่อเจ้าชายลึกลับที่เป็นบุพเพของเธอกลับกลายเป็นเพื่อนร่วมชั้นอย่าง ออสติน อเมส (แชด ไมเคิล เมอร์เรย์) ควอเตอร์แบคสุดฮ็อต แซมก็รีบดึงตัวเองกลับมาสู่ความเป็นจริง โดยทิ้งโทรศัพท์มือถือของเธอเอาไว้ก่อนที่นาฬิกาจะตีระฆังบอกเวลาเที่ยงคืน


เรื่อง : ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท (Aquamarine)
ผลงานกำกับของ : Carlos Saldanha 
เขียนบทภาพยนตร์โดย : อลิซ ฮอฟฟ์แมน
อำนวยการสร้างโดย : ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ (20th Century Fox)
ผลิตโดย : T.T.F. (ที.ที.เอฟ. แมเนจเม้นท์)
ประเทศ : สหรัฐอเมริกา


เรื่องราวสดใสของสองสาววัยขบเผาะ กับนางเงือกแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า ในช่วงปลายฤดูร้อน เมื่อแคลร์ และเฮลลี่ย์ ต้องเจอกับปัญหาสำคัญ อีกห้าวันข้างหน้า ครอบครัวของเฮลลี่ย์ต้องเดินไปไกลครึ่งค่อนโลก! ทั้งคู่ต่างหวังถึงปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ และพวกเธอก็ได้มันจาก อความารีน เงือกสาวแสนสวยที่โดนพายุฤดูร้อนพามาตกอยู่ที่สระน้ำ เธอขอให้สองสาวหาชายในฝันให้เธอเพื่อแลกกับความปรารถนาให้เป็นจริงหนึ่งข้อ เมื่อพวกเธอพยายามทำให้ผู้ดูแลชายหาดแสนน่ารักมาสนใจ ผลลัพธ์กลับไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเธอหวัง และพวกเธอก็พบว่าบางครั้งสิ่งที่เราปรารถนา มันอาจไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจริง ๆ เสมอไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น